Hầu hết các bậc phụ huynh có con trong lứa tuổi từ 6 đến 14 đều khó tìm
mua được quần áo cho con. Mỗi lần đi tìm mua cho cậu con trai 10 tuổi,
nặng hơn 40kg, chị Hà Phương (phố Bạch Mai) thường phải lùng khắp các
cửa hàng quần áo trẻ em mà vẫn khó chọn được bộ ưng ý. Hầu hết các cửa
hàng đều lắc đầu khi khách hàng hỏi về quần áo cho lứa tuổi này. Chủ một
cửa hàng quần áo trẻ em trên phố Nguyễn Hữu Huân cho biết, sản phẩm
dành cho trẻ từ 6 tuổi trở lên thường được tiêu thụ rất nhanh. Nhiều sản
phẩm nhập khẩu như Gap, Old Navy tuy giá cao nhưng khách hàng vẫn mua
vì khó có thể tìm được quần áo cho con ở những cửa hàng thời trang trong
nước. Ngoài ra, trong khi trẻ dưới 5 tuổi có cơ thể tương đối đồng đều,
thì trẻ trong độ tuổi 6-10 thường phát triển không giống nhau, quần áo
cái vừa chiều dài thì không vừa chiều rộng, hoặc ngược lại, nên khó bán.
Bên cạnh đó, hầu như các cửa hàng thời trang trẻ em thích bán quần áo
cho trẻ từ sơ sinh đến 4, 5 tuổi vì lợi nhuận nhiều hơn. Quần áo cho trẻ
từ 6 tuổi đến 14 tuổi nguyên liệu cũng như công may gần bằng sản phẩm
người lớn nhưng giá bán không cao, lãi ít nên thường it nhập hàng cho
lứa tuổi này.
Không phải người tiêu dùng trong nước không quan tâm lựa chọn sản phẩm
nội địa, mà vì không phải cứ muốn mua là có, nếu có thì cũng không ưng
ý. Các DN sản xuất trong nước chưa mặn mà với sản phẩm lứa tuổi này. Hầu
hết DN khi bước chân vào lĩnh vực thời trang trẻ em đều vấp phải khó
khăn vì không có thông tin về nhu cầu thật của thị trường ở từng độ tuổi
của trẻ. Sản phẩm được đánh giá là đơn điệu, chỉ có sự thay đổi ở màu
sắc, vải, còn mẫu mã thiết kế hầu như không thay đổi. Việc đầu tư thiết
bị chuyên dùng tốn kém khiến giá thành cao, khó cạnh tranh được với hàng
ngoại... thế nên việc đầu tư cho phân khúc thời trang ở lứa tuổi này
chưa được chú trọng.
Các DN chưa chú trọng tới việc sản xuất quần áo trẻ em vì lợi nhuận ít,
rủi ro nhiều nên hàng trong nước không đa dạng cả về mẫu mã, kích cỡ.
Phần lớn DN chỉ chú trọng tới đối tượng từ 18 đến 40 tuổi, giới doanh
nhân, văn phòng có thu nhập ổn định, sản phẩm dễ tiêu thụ, lợi nhuận cao
hơn. Với các em lứa tuổi 6-14, phần lớn vẫn phụ thuộc tài chính gia
đình nên không phải em nào cũng được bố mẹ đáp ứng những đòi hỏi về thời
trang. Nhiều người cho rằng các em phát triển về hình thể rất nhanh nên
không cần mua sản phẩm giá quá cao. Thêm vào đó là việc tìm chất liệu
cho sản phẩm. Thông thường, quần áo cho trẻ đòi hỏi phải lựa chọn vải
chất lượng, nhưng nhà sản xuất vải dường như chưa mặn mà với đối tượng
này nên thường phải sử dụng vải ngoại nhập. Ngoài ra, theo một số chuyên
gia trong ngành thời trang, trẻ 6-14 tuổi được tiếp cận với phim ảnh,
sách báo, internet, ít nhiều đều không thích bị bố mẹ áp đặt trong việc
ăn mặc, nhất là với các bé gái. Nhiều DN dệt may cũng như các nhà tạo
mẫu cảm thấy rất khó khăn khi thiết kế mẫu trang phục cho trẻ em ở lứa
tuổi này. Đây chính là những thách thức mà các nhà sản xuất cần quan
tâm, có những giải pháp phù hợp để phân khúc thời trang này sớm trở nên
sôi động.
det mac ao, dệt mác quần áo, dệt mác áo, in mac ao, in mác quần áo, in mác áo, mac ao, mac quan ao, mác quần áo, mác áo, sản xuất mác quần áo
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét